Tổng hợp về gỗ bách xanh chuẩn nhất năm 2020

Tổng hợp về gỗ bách xanh chuẩn nhất năm 2020

Tổng hợp về gỗ bách xanh chuẩn nhất năm 2020

10:30 - 05/04/2020

Cách Phân Biệt Gỗ Thủy Tùng
Cây Thủy Tùng Có Tác Dụng Gì Mà Đắt Thế
Cách Phân Biệt Gỗ Tử Đàn Ấn Độ
Tham khảo giá gỗ nu pơ mu mắt phượng
Gỗ Chiu liu Thuộc Nhóm Mấy ?

Gỗ bách xanh là loại gỗ quý hiếm mà ngày nay được rất nhiều người quan tâm đến. Từ những người thợ trong nghề ráo riết tìm ra nó để tạo ra những sản phẩm độc lạ bán với giá ngút trời, đến những đại gia thích chơi đồ gỗ cũng sẵn sàng bỏ ra vài trăm triệu đồng để thể hiện đẳng cấp của mình.

Đặc điểm của cây bách xanh:

Cây bách xanh sinh trưởng tại những nơi có nhiệt độ ôn đới. Quanh năm nhiệt độ lạnh như Tam Đảo, Hà Giang, Mộc Châu và một số vùng núi cao thuộc Nghệ An giáp với Lào. Điều kiện không thể thiếu để cây bách xanh sinh trưởng là phải có đá dưới gốc cây để cây bám rễ.

Thời gian sinh trưởng của cây bách xanh lên đến hàng trăm năm. Vậy nên cây bách xanh được cho là tích tụ nguyên khí của đất trời. Mang lại tác dụng phong thủy cao cho chất gỗ bách xanh.

Cũng vì thời gian sinh trưởng hàng trăm năm. Gỗ bách xanh tích tụ trong mình tinh dầu bách xanh thơm tự nhiên, dịu nhẹ và có tác dụng chống muỗi bọ rất tốt.

gỗ bách xanh

 

Giá bán gỗ bách xanh theo sản phẩm

Giá bán vòng tay bách xanh: Vòng tay bách xanh là một trong các sản phẩm từ gỗ bách xanh rất thân thuộc. Hiện trên thị trường có 2 loại vòng bách xanh chính. Vòng bách xanh thường có giá bán khoảng vài trăm nghìn/vòng (bách xanh chuẩn). Với các sản phẩm vòng tay bách xanh giá rẻ có giá từ vài chục nghìn đồng chúng tôi khuyên khách hàng không nên nua. Vì những sản phẩm giá rẻ thường không thực sự chính hãng và rất dễ bị pha tạp.

Vòng tay bách xanh làm từ u gỗ bách xanh: Đây là loại vòng làm từ gỗ rất hiếm và giá thành rất cao. Những chiếc vòng thường có giá bán khoảng từ 1,5 – 2,5 triệu đồng/ vòng. Đặc điểm nhận biết vòng tay bách xanh là mùi hương nhẹ của vòng và lóng lánh đổi mầu khi soi dưới đèn led.

Giá bán các sản phẩm khác từ gỗ bách xanh:

Lộc bình gỗ bách xanh: Tùy theo kích thước của sản phẩm. Giá bán lộc bình chuẩn gỗ bách xanh có giá vài triệu/đôi, đối với những đôi nhỏ. Còn những đôi lộc bình gỗ bách xanh to, đẹp có giá trên dưới vài chục triệu đồng.

Lộc bình gỗ bách xanhlộc bình gỗ bách xanh

 

Quả cầu phong thủy, quả phú quý gỗ bách xanh: Quả cầu phong thủy gỗ bách xanh được bán với giá từ vài triệu đồng trở lên. Đây là sản phẩm khá thông dụng. Dễ trưng và có giá thành khá hợp lý trong các vật phẩm phong thủy làm từ gỗ bách xanh.

bình phú quý gỗ bách xanhbình phú quý gỗ bách xanh

 

Tượng bách xanh: Sản phẩm tượng bách xanh được bán với nhiều mức giá khác nhau. Rất đa dạng mức giá vì có kích thước và độ tinh xảo khác nhau. Thông thường các sản phẩm chính hãng đều có giá từ vài triệu trở lên cho đến vài chục triệu và thậm chí là hàng trăm triệu.

tượng Đạt Ma gỗ bách xanhtượng Đạt Ma gỗ bách xanh

 

Tượng Di Lặc gỗ bách xanhtượng di lặc gỗ bách xanh

 

Các sản phẩm khác làm từ gỗ bách xanh: Gạt tàn thuốc lá gỗ bách xanh, hũ đựng tăm gỗ bách xanh, hộp đựng chè gỗ bách xanh… có giá khá hợp lý khoảng vài trăm nghìn đồng/ sản phẩm.

Giá bán gỗ bách xanh theo kg ?

Gỗ bách xanh có thể bán theo những tiêu chuẩn khác nhau, tùy vào khúc gỗ bao nhiêu năm tuổi và ở phần nào của cây mà người ta đưa ra giá cả.

Phổ biến nhất hiện nay của việc mua bán gỗ bách xanh là mua gỗ bách xanh theo kg. Tùy vào điều kiện của sản phẩm mà gỗ bách xanh được mua có giá rất khác nhau. Gỗ bách xanh đẹp, có chun chớp, vuông tấm kích thước khoảng 50cm vuông. Đây là loại được mua bán với giá cao nhất khoảng 1-2tr/ tấm dày 2cm mục đích làm cánh tủ kệ. Tính theo kg tầm 500.000đ/kg

Gỗ bách xanh Chun chớp đẹp kích thước nhỏ hơn để tiện các loại như: quả cầu bách xanh, quả phú quý bách xanh, côn nhị khúc gỗ bách xanh…..là các sản phẩm gỗ bách xanh mang ý nghĩa phong thủy cao. Có giá khoảng 250.000đ/kg với hàng loại đẹp.

Gỗ bách xanh thông thường dùng để làm các đồ nhỏ hơn: Tiện hộp chè, tiện hộp đựng tăm, làm gạt tàn…. hoặc làm sàn gỗ, làm trần nhà, ốp tường …. được bán khoảng 30-50.000đ/kg gỗ bách xanh.

Các loại gỗ bách xanh vụn khác được thu mua dạng xô theo kg với mục đích nghiền mùn làm hương….Những phần gỗ bách xanh dạng này có giá mua khoảng 10.000đ/kg.

gỗ bách xanh

Giá bán gỗ bách xanh theo m3: 

Hiện nay sau nhiều năm khai thác. Cây bách xanh lớn gần như không còn trong tự nhiên. Những phần gỗ bách xanh còn sót lại được lấy gồm cành, gốc, rễ… đa phần là các mẩu vụn nhỏ. Mua gỗ bách xanh theo m3 thực ra vẫn còn nhưng rất hiếm.

Hiện nay chủ yếu người ta mua bán gỗ bách xanh theo kg, theo tấm, theo cục… tùy vào điều kiện và đặc biệt là độ to và đẹp của gỗ. Các đoạn gỗ to, làm được đồ lớn có giá cao hơn hẳn. Các đoạn gỗ có vân đẹp, chun chớp giá cao gấp hàng chục lần gỗ thường… Để tính ra 1m3 gỗ bách xanh giá bao nhiêu có lẽ cũng khoảng vài trăm triệu đồng nếu có.

Giá bán cao nhất của gỗ:

 

Đặc biệt gỗ bách xanh còn có một phần khác gọi là u bách xanh. Là những phần cục sùi ra từ thân cây bách xanh. Mang tính chất và màu sắc khác lạ. Ở gỗ bách cục u hay còn gọi là u lông chuột. Khi được chế tác đồ tạo nên các đường vân xếp tầng đẹp mắt. Giá của u bách xanh rất cao, lên đến hàng triệu đồng/1kg vì tính chất quý hiếm.